Bài giảng Stem Lớp 3 - Bài 8: Cân thăng bằng
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Stem Lớp 3 - Bài 8: Cân thăng bằng", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_stem_lop_3_bai_8_can_thang_bang.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng Stem Lớp 3 - Bài 8: Cân thăng bằng
- BÀI 8 CÂN THĂNG BẰNG Tiết 1
- KHỞI ĐỘNG TIẾT HỌC Cùng xem nghệ thuật giữ thăng bằng nhé
- CHÚNG TA BẮT ĐẦU VÀO BÀI HỌC
- TRÒ CHƠI “TÔI CẦN, TÔI CẦN” CÁCH CHƠI Mỗi nhóm được nhận một đồ vật đã biết rõ khối lượng (gam), ví dụ: quả cân, đồng xu, Các nhóm thi tìm nhanh hai đồ vật nặng hơn, hai đồ vật nhẹ hơn đồ vật được nhận
- NHIỆM VỤ Không biết đồ vật Vậy chúng mình bên mình nặng hơn hay làm dụng cụ bên bạn nặng hơn nhỉ? để kiểm tra nhé! Sản phẩm đảm bảo các yêu cầu sau: - Cân ở vị trí thăng bằng khi vật ở hai đĩa cân có cùng khối lượng. - Chắc chắn, dễ sử dụng, đảm bảo tính thẩm mĩ.
- SỐ? Gói đường cân nặng 500 g
- SỐ? Gói muối cân nặng 400 g
- SỐ? Gói bột ngọt cân nặng 150 g
- SỐ? Con gà cân nặng 3 kg
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 1. Quan sát các hình ở hoạt động 2, trang 38 và điền số thích hợp vào chỗ chấm: - Gói đường cân nặng 500 . g - Gói muối cân nặng 400 g - Gói bột ngọt cân nặng 150 g - Con gà cân nặng 3 kg 2. Cân thăng bằng gồm những bộ phận nào? Trụ cân, đế cân, đòn cân, đĩa cân, quả cân 3. Nêu cách sử dụng cân thăng bằng. Đặt vật vào 1 bên và quả cân vào bên kia cho đến khi 2 cân thăng bằng
- Chuẩn bị cho giờ học sau Chuẩn bị dụng cụ và vật liệu cho buổi học sau: Cuộn dây Móc áo Cốc giấy
- TẠM BIỆT CÁC EM
- BÀI 8 CÂN THĂNG BẰNG Tiết 2
- ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH LÀM CÂN THĂNG BẰNG Thảo luận và chia sẻ ý tưởng làm cân thăng bằng theo các tiêu chí Gợi ý
- TIÊU CHÍ SẢN PHẨM Cân ở vị trí thăng bằng khi vật ở hai đĩa cân có cùng khối lượng. Chắc chắn, dễ sử dụng, đảm bảo tính thẩm mĩ.
- ĐỀ XUẤT Ý TƯỞNG VÀ CÁCH LÀM CÂN THĂNG BẰNG Lựa chọn ý tưởng và đề xuất cách làm cân thăng bằng Cân gồm những bộ phận nào? Làm thế nào để cân ở vị trí thăng bằng? Cân gồm: Trụ cân, đế cân, đòn cân, đĩa cân, quả cân
- PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 Cùng vẽ ý tưởng của nhóm 1. Hai đĩa cân làm bằng vật liệu gì? . 2. Mô tả cách sử dụng của cân. . . 3. Mô tả ngắn gọn các bước làm cân thăng bằng. . .
- LÀM CÂN THĂNG BẰNG Lựa chọn dụng cụ và vật liệu Cuộn dây, móc áo, cốc giấy
- LÀM CÂN THĂNG BẰNG Gợi ý 1 Làm hai đĩa cân
- LÀM CÂN THĂNG BẰNG 2 Làm đòn cân (có thể dùng móc áo để làm đòn cân)
- LÀM CÂN THĂNG BẰNG 1 Treo hai đĩa cân lên đòn cân và điều chỉnh để cân ở vị trí thăng bằng
- KIỂM TTA VÀ ĐIỀU CHỈNH SẢN PHẨM Cân ở vị trí thăng bằng khi vật ở hai đĩa cân có cùng khối lượng Chắc chắn, dễ sử dụng, đảm bảo tính thẩm mĩ
- TRƯNG BÀY VÀ GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
- THỰC HÀNH CÂN THĂNG BẰNG Thực hành sử dụng cân thăng bằng để cân một số đồ dùng học tập của em
- ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM Thực hiện đánh giá bằng hình dán Cân ở vị trí thăng bằng khi vật ở hai đĩa cân có cùng khối lượng Chắc chắn, dễ sử dụng, đảm bảo tính thẩm mĩ
- TẠM BIỆT CÁC EM