Bài giảng Toán 3 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập (Trang 17)
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán 3 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập (Trang 17)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_toan_3_ket_noi_tri_thuc_bai_luyen_tap_trang_17.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng Toán 3 (Kết nối tri thức) - Bài: Luyện tập (Trang 17)
- By: Măng Non
- By: Măng Non
- Luật chơi: Mỗi bạn nhỏ dưới đây có một thử thách nhỏ cho các em. Các em hãy chọn người đưa ra thử thách cho mình và hoàn thành nó nhé! Chúng ta cùng thi đua xem bạn nào có trì nhớ tốt nhất nào! By: Măng Non
- 500 Số 5 nghìn được viết 5000 là: 50 By: Măng Non
- Số 7 905 có ĐÚNG hang chục là số O đúng hay sai? SAI By: Măng Non
- 1790 Số 1787 làm tròn đến hàng 1780 chục là: 1900 By: Măng Non
- 2300 Số hai nghìn ba trăm năm 235 mươi viết là: 2350 By: Măng Non
- By: Măng Non
- - Đọc, viết được các số trong phạm vi 10 000. - Nhận biết được số tròn nghìn; nhận biết được cấu tạo thập phân của một số. - Biết làm tròn sổ đến hàng chục, hàng trăm. - Nhận biết được cách so sánh hai sổ trong phạm vi 10 000. - Xác định được số lớn nhát hoặc bé nhất trong một nhóm có không quá 4 số (trong phạm vi 10 000). - Thực hiện được việc sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn hoặc ngược lại trong một nhóm có không quá 4 sổ (trong phạm vi 10 000). - Nhận biết được chữ số La Mã và viết được các số tự nhiên trong phạm vi 20 bằng cách sử dụng chữ số La Mã. - Xác định được số lớn nhát hoặc bé nhất trong một nhóm có không quá 4 số (trong phạm vi 10 000). - Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học By: Măng Non
- By: Măng Non
- 1 Số ? 7 006? Ba nghìn chín trăm chín mươi hai 8 504? Mười nghìn Tám nghìn năm 10 ?000 trăm linh tư Bảy nghìn không trăm linh sáu 3 992 By: Măng Non
- 2 Số ? a) 3 496 3 497 3 498 3 499? 3 500 3 501? 3 502 3 503 3 504 b) 9 992 9 ?993 9 994 9 995 9 996? 9 997 9 998 9 999 10? 000 By: Măng Non
- 3 2 a) Số 2 846 có chữ số 8 hàng chục là: 4 6 By: Măng Non
- 3 2 900 b) Số 2 846 làm tròn 2 850 đến hàng chục là: 2 840 2 800 By: Măng Non
- 4. Các bạn Mai, Nam, Việt và Rô-bốt cùng chơi “Đuổi hình bắt chữ” và lần lượt nhận được số điểm là 2 150 điểm, 1 650 điểm, 2 300 điểm và 1 850 điểm. Hỏi: a) Bạn nào nhận được số điểm cao nhất? b) Những bạn nào nhận được nhiều hơn 2 000 điểm? c) Những bạn nào nhận được ít hơn 2 000 điểm? Thảo luận nhóm đôi By: Măng Non
- a) So sánh điểm của 4 bạn ta có: 1 650 điểm < 1 850 điểm < 2 150 điểm < 2 300 điểm. Vậy Việt nhận được số điểm cao nhất: 2 300 điểm b) Những bạn nhận được nhiều hơn 2 000 điểm là: Mai (2 150 điểm) và Việt (2 300 điểm) c) Những bạn nhận được ít hơn 2 000 điểm là: Nam (1 650 điểm) và Rô-bốt (1 850 điểm) By: Măng Non
- 5. Trên giá sách có một bộ sách gồm 8 cuốn được đánh số từ I đến VIII. Bố của Mai đã lấy 2 cuốn sách để đọc. Hỏi đó là những cuốn được đánh số nào? Trả lời: Quan sát tranh, đếm số từ I đến VIII ta thấy thiếu hai số là III và VI. Vậy hai cuốn sách bố Mai đã lấy để đọc được đánh số III và số VI. By: Măng Non
- By: Măng Non
- Em hãy chia sẻ những nội dung kiến thức mà mình đã được ôn trong tiết học hôm nay. By: Măng Non
- - Ghi nhớ nội dung bài học - Chuẩn bị bài sau By: Măng Non

