Sáng kiến kinh nghiệm “Tạo hứng thú học Tiếng Anh cho học sinh lớp 3 thông qua trò chơi học tập và hoạt động trải nghiệm ngoài không gian lớp học”

ppt 31 trang Minh Nguyệt 01/02/2025 390
Bạn đang xem 30 trang mẫu của tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm “Tạo hứng thú học Tiếng Anh cho học sinh lớp 3 thông qua trò chơi học tập và hoạt động trải nghiệm ngoài không gian lớp học”", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptsang_kien_kinh_nghiem_tao_hung_thu_hoc_tieng_anh_cho_hoc_sin.ppt

Nội dung tài liệu: Sáng kiến kinh nghiệm “Tạo hứng thú học Tiếng Anh cho học sinh lớp 3 thông qua trò chơi học tập và hoạt động trải nghiệm ngoài không gian lớp học”

  1. PHÒNG GD&ĐT GIAO THỦY TRƯỜNG TIỂU HỌC GIAO XUÂN BÁO CÁO SÁNG KIẾN “Tạo hứng thú học Tiếng Anh cho học sinh lớp 3 thông qua trò chơi học tập và hoạt động trải nghiệm ngoài không gian lớp học”. Giáo viên: Bùi Thị Vui
  2. TẠO HỨNG THÚ HỌC TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 3 THÔNG QUA TRÒ CHƠI HỌC TẬP VÀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NGOÀI KHÔNG GIAN LỚP HỌC Điều kiện hoàn Hiệu quả do cảnh tạo ra Mô tả giải pháp sáng kiến sáng kiến mang lại Tổ chức hoạt động Tổ chức trò chơi trải nghiệm ngoài học tập không gian lớp học.
  3. I. ĐIỀU KIỆN HOÀN CẢNH TẠO SÁNG KIẾN • Tầm quan trọng của bộ môn Tiếng Anh • Nhiệm vụ trọng tâm năm học 2016-2017: “Tăng cường các hoạt động ứng dụng – trải nghiệm – sáng tạo”. • Đối tượng học sinh lớp 3 mới tiếp cận bộ môn Tiếng Anh.
  4. TẠO HỨNG THÚ HỌC TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 3 THÔNG QUA TRÒ CHƠI HỌC TẬP VÀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM NGOÀI KHÔNG GIAN LỚP HỌC
  5. II. MÔ TẢ GIẢI PHÁP 1.Mô tả giải pháp trước khi tạo ra sáng kiến Kết quả kiểm tra định kỳ khối 3 cuối năm học 2014-2015 Thái độ Tổng Điểm Điểm 9,10 Điểm 7,8 Điểm 5,6 số HS dưới 5 Không SL % SL % SL % SL % Thích thích 145 31 21,4 55 37,9 57 40 1 0,7 71 74
  6. Về phía giáo viên: Giảng dạy theo phương pháp truyền thống, ít tổ chức các trò chơi và hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Về phía học sinh: Đặc điểm tâm lí học sinh Tiểu học Nguyên Đặc thù bộ nhân môn Tiếng Anh là một môn học khó Tiếng Anh ở Tiểu học là một môn Tự chọn
  7. 2. Mô tả giải pháp sau khi có sáng kiến Giải pháp 1: Tổ chức các trò chơi học tập
  8. - Trò chơi kiểm tra, củng cố từ vựng Hình ảnh minh họa cho trò chơi Snatching
  9. Hình ảnh minh họa cho trò chơi Charade
  10. Hình ảnh minh họa cho trò chơi Jumbled word
  11. Trò chơi English word pursuit game
  12. - Trò chơi luyện tập cấu trúc câu Hình ảnh minh họa cho trò chơi Ball Pass
  13. 543210 Is there a pond? A:Yes, it is. B: Yes, I do. C: No, there isn't.
  14. - Trò chơi củng cố kiểm tra khả năng nghe và phát âm của học sinh Hình ảnh minh họa cho trò chơi Pass the word
  15. Hình ảnh minh họa cho trò chơi Odd or even
  16. Hình ảnh minh họa cho trò chơi Pass the secret
  17. Giải pháp 2: Tổ chức các hoạt động trải nghiệm ngoài không gian lớp học Tổ chức các hoạt động giao lưu trong sinh hoạt tập thể Tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoài không gian lớp học Tổ chức trải nghiệm qua hình thức tham quan dã ngoại
  18. Học sinh biểu diễn bài hát Tiếng Anh
  19. Học sinh tập thể dục bằng các động tác Tiếng Anh
  20. Học sinh thi “Rung chuông vàng”
  21. Học sinh tham gia trải nghiệm tại sân trường vào giờ ra chơi
  22. Học sinh tham quan các phòng chức năng
  23. Địa điểm xa cần phải chú trọng : Tuyên truyền vai Đánh giá , nhận xét, trò ý nghĩa của HĐTN Lập kế hoạch và rút kinh nghiệm tới học sinh, phụ thiết kế hoạt động hoạt động trải huynh và cộng đồng cụ thể nghiệm. xã hội.
  24. Một hoạt động trải nghiệm đã tổ chức tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy
  25. Học sinh say sưa nghe tình nguyện viên nước ngoài giới thiệu về một số loài động thực vật bằng Tiếng Anh trong sa bàn.
  26. Học sinh rất vui vẻ, thích thú tham quan và nghe giới thiệu bằng Tiếng Anh các mô hình về một số loài động vật, nhạc cụ, công cụ lao động của người dân nơi đây.
  27. Đặc biệt các em đã rất mạnh dạn giao tiếp Tiếng Anh với người nước ngoài
  28. Thích thú tham gia trò chơi Charade với khách du lịch nước ngoài
  29. III. HIỆU QUẢ DO SÁNG KIẾN MANG LẠI
  30. Kết quả kiểm tra định kỳ môn Tiếng Anh khối 3 cuối năm học 2015-2016. Kết quả kiểm tra định kỳ cuối năm học 2015-2016 Thái độ Tổng Điểm 9,10 Điểm 7,8 Điểm 5,6 Điểm dưới 5 số HS Không SL % SL % SL % SL % Thích thích 154 38 24,7 56 36,4 59 38,3 1 0,6 147 7 Kết quả kiểm tra định kỳ môn Tiếng Anh khối 3 học kì I năm học 2016-2017. Kết quả kiểm tra định kỳ học kỳ I năm học 2016-2017 Thái độ Tổng Điểm 9,10 Điểm 7,8 Điểm 5,6 Điểm dưới 5 số HS Không SL % SL % SL % SL % Thích thích 156 40 25,6 61 39,1 55 35,3 0 1,4 175 1
  31. CHÂN THÀNH CÁM ƠN! CHÚC HỘI THI THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP!